മണിച്ചിത്രത്താഴ്: ഒരു പുനർവായന
അവലംബം: 1993 ൽ കലവൂർ രവികുമാർ വെള്ളിനക്ഷത്രം സിനിമ വാരികയിൽ പ്രസിദ്ധീകരിച്ച ലേഖനം
മണിച്ചിത്രത്താഴ് എന്ന ചിത്രം വീണ്ടും തെളിഞ്ഞ ദൃശ്യമികവോടെ പ്രദർശനം തുടരുകയാണല്ലോ. കലവൂർ രവികുമാറിന്റെ മണിച്ചിത്രത്താഴ് എന്ന ചിത്രത്തിലെ കഥയെ കുറിച്ചുള്ള വ്യത്യസ്ത വീക്ഷണം ചിത്രത്തെക്കുറിച്ചുള്ള നമ്മുടെ ധാരണകളിൽ ഒരു പുതിയ പതിപ്പ് ചേർക്കുന്നു. സിനിമയുടെ ആഴങ്ങളിലേക്ക് ഒരു പുതിയ വ്യാഖ്യാനം മുന്നോട്ടു വയ്ക്കുന്ന ഈ ലേഖനം, ചിത്രത്തെക്കുറിച്ചുള്ള ചർച്ചകൾക്ക് പുതുജീവൻ നൽകുന്നു.
ഗംഗയുടെ ആഗ്രഹങ്ങളും നകുലന്റെ നിശ്ശബ്ദതയും
രവികുമാർ ചൂണ്ടിക്കാട്ടുന്നത് പോലെ, ചിത്രത്തിലെ ഗംഗയുടെ കഥാപാത്രം ഒരു സാധാരണ ഗൃഹനാഥന്റെ ഭാര്യയുടെ ചട്ടക്കൂട്ടിൽ ഒതുങ്ങുന്നില്ല. അവളിൽ ഒരു ആഗ്രഹം, ഒരു അടക്കപ്പെട്ട തീ, അടങ്ങാത്ത ഒരു കാമം എന്നിവയുടെ സൂചനകൾ നമുക്ക് കാണാം. നകുലനോ? അയാൾ ഒരു നിശ്ശബ്ദ സാന്നിധ്യമാണ്. തന്റെ ഭാര്യയുടെ ആഗ്രഹങ്ങളോട് പ്രതികരിക്കാൻ മടിക്കുന്ന ഒരാൾ.
പാട്ടുകൾ പറയുന്ന കഥ
ചിത്രത്തിലെ പാട്ടുകൾ, പ്രത്യേകിച്ചും "വരുവാനില്ലാരും" എന്ന ഗാനം, ഗംഗയുടെ ആന്തരിക സംഘർഷങ്ങളെ വെളിപ്പെടുത്തുന്നു. പൂക്കാത്ത മാങ്കോമ്പ് എന്ന പ്രയോഗം ഗംഗയുടെ അപൂർണതയെ സൂചിപ്പിക്കുന്നു. അവൾ ഒരു അമ്മയാകാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നു, എന്നാൽ അത് സാധ്യമാകുന്നില്ല.
പേരുകളുടെ അർത്ഥവും ശിവ-ഗംഗ ബന്ധവും
കഥാപാത്രങ്ങളുടെ പേരുകൾ തന്നെ ചിത്രത്തിന്റെ ആഴത്തിലുള്ള അർത്ഥത്തെ സൂചിപ്പിക്കുന്നു. ഗംഗയും ശിവനും തമ്മിലുള്ള പുരാണകഥയുമായി ഇതിനെ ബന്ധപ്പെടുത്തി കാണുന്നത് രസകരമാണ്. ഗംഗയുടെ മഹാദേവനോടുള്ള ആകർഷണം, അവളുടെ സാമൂഹിക പരിധികളിൽ നിന്ന് ഒരു തരം വിമോചനമായി കാണാം.
ഒരു സൂക്ഷ്മമായ വ്യാഖ്യാനം
രവികുമാറിന്റെ വ്യാഖ്യാനം, മണിച്ചിത്രത്താഴ് എന്ന ചിത്രത്തെ ഒരു പുതിയ കോണിൽ നിന്ന് വായിക്കാൻ നമ്മെ പ്രേരിപ്പിക്കുന്നു. ഒരു സാധാരണ ത്രില്ലർ എന്നതിനപ്പുറം, ഇത് ഒരു സങ്കീർണമായ മനഃശാസ്ത്രപരമായ പഠനമാണെന്ന് ഈ വ്യാഖ്യാനം വ്യക്തമാക്കുന്നു.
സംശയങ്ങളും ചർച്ചകളും
എന്നാൽ ഈ വ്യാഖ്യാനത്തോട് ചില സംശയങ്ങൾ ഉയർന്നുവരാം. തിരക്കഥാകൃത്ത് മധു മുട്ടം തന്റെ ചിത്രത്തിൽ ഇത്രയും ആഴത്തിലുള്ള ഒരു സന്ദേശം ഒളിപ്പിച്ചിട്ടുണ്ടോ എന്നുള്ളത് ഒരു ചോദ്യമാണ്. അതേസമയം, സിനിമ എന്ന കലാരൂപം അനേകം വ്യാഖ്യാനങ്ങൾക്ക് വഴിയൊരുക്കുന്നതാണ് എന്ന വസ്തുതയും നാം മറക്കരുത്.
ഒരു പുതിയ വായന
മണിച്ചിത്രത്താഴ് എന്ന ചിത്രത്തെക്കുറിച്ചുള്ള ചർച്ചകൾക്ക് പുതുജീവൻ നൽകുന്ന രവികുമാറിന്റെ ലേഖനം, സിനിമയെ ഒരു പുതിയ കണ്ണോടുകൂടി വായിക്കാൻ നമ്മെ പ്രേരിപ്പിക്കുന്നു. ഈ ലേഖനം ഉയർത്തുന്ന ചോദ്യങ്ങൾ, സിനിമാപ്രേമികളിൽ പുതിയ ചർച്ചകൾക്ക് തുടക്കം കുറിക്കും എന്നതിൽ സംശയമില്ല.
കുറിപ്പ്:
ഈ ലേഖനം രവികുമാറിന്റെ വ്യാഖ്യാനത്തെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള ഒരു വിശകലനമാണ്. മണിച്ചിത്രത്താഴ് എന്ന ചിത്രത്തെക്കുറിച്ചുള്ള നിങ്ങളുടെ വ്യാഖ്യാനം വ്യത്യസ്തമായിരിക്കാം.
നിങ്ങൾക്ക് ഈ വിഷയത്തെക്കുറിച്ച് എന്ത് തോന്നുന്നു? താഴെയുള്ള അഭിപ്രായങ്ങളിൽ പങ്കുവയ്ക്കുക.
Comments
Post a Comment