തുടരും- തൃപ്തമല്ലാത്ത തിരക്കഥ


മോഹൻലാൽ എന്ന നടന്റെ തിരിച്ചു വരവ് അടയാളപ്പെടുത്തിയ ചിത്രമെന്നും, തരുൺ മൂർത്തിയുടെ കയ്യൊപ്പുള്ള സംവിധാനമെന്നും വാഴ്ത്തപ്പെടുമ്പോഴും, 'തുടരും' എന്ന സിനിമയെ വിമർശനാത്മകമായി സമീപിക്കുമ്പോൾ ചില കാര്യങ്ങൾ ശ്രദ്ധിക്കേണ്ടതുണ്ട്. ഹൃദയസ്പർശിയായ ഒരു കഥയെ യാഥാർത്ഥ്യബോധത്തോടെ അവതരിപ്പിക്കാനുള്ള ശ്രമം പ്രശംസനീയമാണെങ്കിലും, ചില പോരായ്മകൾ സിനിമയുടെ മൊത്തത്തിലുള്ള ആസ്വാദനത്തെ പരിമിതപ്പെടുത്തുന്നുണ്ട്.
പ്രധാന പോസിറ്റീവ് ഘടകങ്ങൾ:
 * മോഹൻലാലിൻ്റെ പ്രകടനം: ഷൺമുഖം എന്ന കഥാപാത്രമായി മോഹൻലാൽ മികച്ച പ്രകടനം കാഴ്ചവെച്ചു എന്നത് സിനിമയുടെ നട്ടെല്ലാണ്. സൂക്ഷ്മമായ ഭാവങ്ങളും സ്വാഭാവികമായ അഭിനയശൈലിയും കഥാപാത്രത്തിന് ജീവൻ നൽകി.
 * സംവിധാനത്തിലെ കൈയ്യൊപ്പ്: സാധാരണക്കാരന്റെ ജീവിതം പച്ചയായി അവതരിപ്പിക്കുന്നതിൽ തരുൺ മൂർത്തിയുടെ കഴിവ് പ്രകടമാണ്. ക്ലീഷേകളെ ഒഴിവാക്കാനും വൈകാരിക രംഗങ്ങൾ തന്മയത്വത്തോടെ അവതരിപ്പിക്കാനും സംവിധായകന് സാധിച്ചിട്ടുണ്ട്.
 * മോഹൻലാൽ-ശോഭന കെമിസ്ട്രി: ഈ ജോഡിയുടെ സ്ക്രീനിലെ സാന്നിധ്യം സിനിമയ്ക്ക് ഒരു ആകർഷണീയത നൽകുന്നു.
വിമർശനാത്മകമായി പരിശോധിക്കുമ്പോൾ:
 * തിരക്കഥയിലെ കെട്ടുറപ്പില്ലായ്മ: സിനിമയുടെ പ്രധാന പോരായ്മകളിലൊന്ന് തിരക്കഥയാണ്. വൈകാരിക മുഹൂർത്തങ്ങൾ നന്നായി അവതരിപ്പിക്കുമ്പോൾ തന്നെ, കഥാഗതി പലപ്പോഴും പ്രവചനാത്മകമായി (predictable) മാറുന്നു. ഷൺമുഖത്തിന്റെ ഭൂതകാലം, അയാളുടെ ജീവിതത്തിലെ പ്രതിസന്ധികൾ എന്നിവ അവതരിപ്പിക്കുന്നതിൽ ഒരു പുതുമ കൊണ്ടുവരാൻ തിരക്കഥയ്ക്ക് സാധിക്കുന്നില്ല. ചില ഭാഗങ്ങളിൽ കഥാഗതിക്ക് വേഗത കുറവാണെന്നും (pacing issues), അനാവശ്യമായ വലിച്ചുനീട്ടലുകൾ അനുഭവപ്പെട്ടെന്നും അഭിപ്രായങ്ങളുണ്ട്.
 * ആകാംഷയുടെ അഭാവം: സിനിമയിൽ ഒരു സസ്പെൻസ് ഘടകം കൊണ്ടുവരാൻ ശ്രമിക്കുന്നുണ്ടെങ്കിലും, അത് പൂർണ്ണമായി ഫലപ്രാപ്തിയിലെത്തുന്നില്ല. വൈകാരികമായ കഥപറച്ചിലിനിടയിൽ ഈ സസ്പെൻസ് ഭാഗം പലപ്പോഴും വേറിട്ടു നിൽക്കുന്നതായി അനുഭവപ്പെടാം. അതിന്റെ അവതരണവും പരിസമാപ്തിയും കൂടുതൽ മികവുറ്റതാക്കാമായിരുന്നു.
 * ദുർബലമായ ഉപകഥാപാത്രങ്ങൾ: മോഹൻലാലിന്റെ ഷൺമുഖം എന്ന കഥാപാത്രത്തിന് അമിത പ്രാധാന്യം നൽകിയപ്പോൾ, ശോഭനയുടെ കഥാപാത്രമുൾപ്പെടെയുള്ള മറ്റ് ഉപകഥാപാത്രങ്ങൾക്ക് വേണ്ടത്ര ആഴമോ വളർച്ചയോ നൽകാൻ തിരക്കഥാകൃത്തിന് കഴിഞ്ഞില്ല. പല കഥാപാത്രങ്ങളും പ്രധാന കഥാപാത്രത്തെ സഹായിക്കാനുള്ള ഉപകരണങ്ങൾ മാത്രമായി ഒതുങ്ങിപ്പോകുന്നു.
 * പുതുമയുടെ കുറവ്: തരുൺ മൂർത്തിയുടെ മുൻ ചിത്രങ്ങളായ 'ഓപ്പറേഷൻ ജാവ', 'സൗദി വെള്ളക്ക' എന്നിവ മുന്നോട്ട് വെച്ച പുതുമയും രാഷ്ട്രീയ ശരികളും 'തുടരും' എന്ന സിനിമയിൽ അതേ അളവിൽ കാണാൻ സാധിക്കുന്നില്ല. ഒരു സാധാരണക്കാരന്റെ അതിജീവനത്തിന്റെ കഥ എന്നതിനപ്പുറം, സിനിമ പുതിയ ചിന്തകളോ സംവാദങ്ങളോ മുന്നോട്ട് വെക്കുന്നില്ല. ഇത് ഒരു സേഫ് സോൺ പ്ലേ ആയി അനുഭവപ്പെടാം.
 * വൈകാരികതയിലെ ആവർത്തനം: ചില വൈകാരിക രംഗങ്ങൾ മികച്ചു നിൽക്കുമ്പോഴും, ചിലയിടങ്ങളിൽ അത് അതിവൈകാരികതയിലേക്കോ (melodrama) പതിവ് കണ്ണീർ കാഴ്ചകളിലേക്കോ വഴുതിപ്പോകുന്നുണ്ടോ എന്ന് സംശയിക്കേണ്ടിയിരിക്കുന്നു.
ഉപസംഹാരം:
'തുടരും' മോഹൻലാലിന്റെ മികച്ച പ്രകടനത്തിനും തരുൺ മൂർത്തിയുടെ സംവിധാനത്തിലെ സത്യസന്ധമായ സമീപനത്തിനും കയ്യടി അർഹിക്കുന്നുണ്ട്. എന്നാൽ, കെട്ടുറപ്പില്ലാത്ത തിരക്കഥ, പ്രവചനാത്മകമായ കഥാഗതി, ചിലയിടങ്ങളിലെ വേഗതക്കുറവ് എന്നിവ സിനിമയുടെ പൂർണ്ണമായ ആസ്വാദനത്തിന് തടസ്സമാകുന്നു. ഒരു നല്ല ശ്രമമാണെങ്കിലും, കൂടുതൽ ആഴത്തിലുള്ള തിരക്കഥയും ശക്തമായ ഉപകഥാപാത്രങ്ങളും ഉണ്ടായിരുന്നെങ്കിൽ 'തുടരും' കൂടുതൽ മികച്ച സിനിമാനുഭവമായി മാറിയേനെ. മോഹൻലാലിൻ്റെ ആരാധകർക്കും വൈകാരിക കുടുംബചിത്രങ്ങൾ ഇഷ്ടപ്പെടുന്നവർക്കും ഒരു തവണ കണ്ടിരിക്കാവുന്ന സിനിമ എന്നതിനപ്പുറം, വലിയ ചലനങ്ങൾ സൃഷ്ടിക്കാൻ ചിത്രത്തിന് സാധിക്കുമോ എന്നത് കണ്ടറിയേണ്ടിയിരിക്കുന്നു.

Comments

Popular posts from this blog

Kondaketti Hill Trek: A Triumph of Age and Determination

Santosh (2024) – A Quietly Devastating Crime Drama That Holds Up a Mirror to Society

A Day of Delight at Mandrothu: A Teacher's Retreat